Biển quảng cáo ảnh hưởng thế nào tới kết quả kinh doanh?
Đây là một câu hỏi vừa dễ vừa khó để trả lời. Một biển quảng cáo đẹp và ấn tượng tất nhiên ảnh hưởng tích cực tới kết quả kinh doanh của cửa hàng, công ty. Nhưng tại sao nó lại ảnh hưởng và ảnh hưởng như thế nào thì lại là một câu chuyện khác.
Nhiều khách hàng của chúng tôi nói rằng họ chỉ cần làm biển quảng cáo “cho có” bởi họ cho rằng nếu sản phẩm/dịch vụ của họ tốt thì tự động kết quả kinh doanh sẽ là tốt. Đó là một tư duy mà chúng tôi cho là đã cũ. Ngày nay mỗi người đều đứng trước hàng tá sựa lựa chọn cho một nhu cầu. Điều gì tạo ra cảm nhận và trải nghiệm tốt hơn cho Khách hàng tiềm năng sẽ có cơ hội giành được chiến thắng. Và cảm nhận đầu tiên của một người đối với một sản phẩm/dịch vụ/công ty là thông qua hình ảnh thương hiệu của nó, mà hình ảnh thương hiệu thường được thể hiện trước hết qua những tấm biển quảng cáo.
Một biển quảng cáo đẹp được thiết kế và gia công tốt sẽ dễ dàng tạo ra một cảm nhận tốt nơi Khách hàng tiềm năng. Và khi đã có cảm nhận tốt rồi thì việc trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ sẽ thường diễn ra theo xu hướng tích cực. Đó là điểm cộng đầu tiên. Tiếp theo, nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn thực sự chất lượng và khác biệt, bạn sẽ có khả năng có được những Khách hàng thường xuyên và trung thành. Từ đó doanh số, lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên.
Vậy thì, điều bạn cần làm là xây dựng một thương hiệu và thể hiện nó thật ổn thông qua các công cụ quảng cáo mà biển quảng cáo chính là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng, nhất là đối với những dịch vụ kinh doanh mặt phố như bán lẻ, ẩm thực…
Phải làm biển quảng cáo như thế nào?
Như đã nói, một biển quảng cáo tuyệt vời phải tạo ra trong tâm trí Khách hàng tiềm năng một cảm nhận tốt và phải cho họ thấy được những giá trị mà thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của bạn cung cấp. Nó không đơn thuần chỉ bao gồm những yếu tố vật lý hữu hình như tên sản phẩm, tên công ty… mà còn phải cho thấy những giá trị vô hình thông qua việc thiết kế biển quảng cáo. Đó chính là công việc của những nhà sáng tạo quảng cáo chuyên nghiệp.
Quan trọng hơn nữa là yếu tố phù hợp. Nếu bạn cung cấp một sản phẩm giá rẻ hướng tới đối tượng Khách hàng có thu nhập thấp, bạn không cần phải làm biển quảng cáo một cách quá cầu kỳ. Như vậy thì chúng ta lại trở lại vấn đề nghiên cứu thị trường. Bạn phải hiểu sản phẩm/dịch vụ của mình cùng với đó là đối tượng Khách hàng mà nó hướng tới, từ đó đưa ra một kế hoạch kinh doanh và một kế hoạch marketing tổng thể. Biển quảng cáo cũng chỉ là một trong số các công cụ tiếp thị của bạn, và hãy lựa chọn cho bạn một loại phù hợp với cả chiến lược tổng thể. Đó là tiền để để cho ra những kết quả kinh doanh tốt.
Một vấn đề nữa là về ngân sách cho biển quảng cáo. Một biển quảng cáo tốt trung bình sử dụng được 3 năm. Vậy bạn muốn sử dụng ngân sách cho nó thế nào? Chúng tôi cho rầng bạn không nên quá tiết kiệm cho hạng mục này. Tất nhiên, không tiết kiệm ở đây không có nghĩa là cứ phải làm thật hoành tráng, mà một lần nữa chúng tôi lại nhắc lại sự phù hợp.
Nếu bạn muốn biển quảng cáo đồng hành với mình trong vòng vài ba năm, thì thực tế chia trung bình ngân sách cho mỗi ngày cũng không quá lớn. Điều quan trọng là nó phải giúp bạn phát triển công việc kinh doanh của mình. Có nhiều trường hợp kinh doanh một vài tháng đã phải rời đi. Nguyên nhân đơn giản chỉ là một tấm biển quảng cáo quá tệ hại.
Cuối cùng, hãy suy nghĩ một cách cẩn trọng khi lựa chọn một đơn vị thực thi biển quảng cáo cho dự án của bạn. Đó là quyền lựa chọn của bạn và điều chúng tôi muốn nói là nó rất quan trọng. Những công ty quảng cáo chuyên nghiệp như Công ty Elite sẽ giúp bạn lo liệu tất cả mọi thứ từ chiến lược quảng cáo, thiết kế sáng tạo đến cả những vấn đề bảo hành và duy trì sau này.