5 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn Ads Agency phù hợp cho chiến dịch quảng cáo di động
Ở thời điểm hiện tại, với sự bùng nổ của thị trường Quảng cáo và ứng dụng di động, các nhà quảng cáo (advertiser) đang dần có xu hướng tìm cho sản phẩm, dịch vụ của mình những đơn vị quảng cáo (ads agency) đối tác tiềm năng để tạo ra một chiến dịch quảng cáo thành công. Có thể nói việc lựa chọn một agency thích hợp cũng chẳng khác nào lựa chọn cho mình một người bạn đời lí tưởng. Hạnh phúc của mối quan hệ Client - Agency hay sự thành bại của chiến dịch quảng cáo không chỉ nằm ở việc sản phẩm, dịch vụ của các advertiser có tốt hay không, mà còn ở việc nó có đến được với khách hàng mục tiêu qua các dịch vụ và giải pháp mà agency cung cấp hay không.
Vậy đâu là những tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn một ads agency phù hợp với chiến dịch quảng cáo của bạn? Hãy cùng Adsota tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
1. Các dịch vụ quảng cáo mà đơn vị quảng cáo cung cấp (Ads service)
Hầu hết các ads agency đều có chung một list những ads service họ có thể cung cấp cho client, tuy nhiên có một sự thật là ít có agency nào mạnh về mọi mặt, mà phần lớn chỉ chuyên về một hoặc vài mảng nổi trội, hay dễ hiểu hơn là những mảng dịch vụ đã tạo nên thành công của họ trên thị trường quảng cáo. Các dịch vụ còn lại có thể chỉ là để service của họ trở nên "đầy đủ" và thu hút đối tác hơn mà thôi. Dù vậy, vẫn có những ads agency “mười phân vẹn mười”, mạnh ở mọi mảng và có thể cung cấp cho client của họ những giải pháp tối ưu nhất cho chiến dịch quảng cáo.
Điều các advertiser cần chú ý là tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn một ads agency như vậy, hay chí ít là các agency cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và mạnh ở một mảng nào đó, hơn là một agency cung cấp dịch vụ ở rất nhiều mảng nhưng chẳng có mảng nào thực sự nổi bật.
2. Dùng cái đầu hơn là “lấy thịt đè người”
Các advertiser, marketer hầu hết đang có xu hướng “bủa vây”, sẵn sàng bỏ chi phí cho việc mua inventory quảng cáo hay sử dụng rất nhiều kênh truyền thông nhằm gia tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Thế nhưng, họ lại bỏ qua việc tập trung vào phát triển ý tưởng quảng cáo.
Nên nhớ rằng mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo hay marketing không phải là tận dụng được càng nhiều kênh truyền thông hay phương thức tiếp cận khách hàng càng tốt, mà là yêu cầu các agency tạo ra những ý tưởng truyền thông đột phá, cũng như vận dụng các kênh truyền thông phù hợp một cách hiệu quả để giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công (conversion rate).
Do vậy, agency quảng cáo của bạn nên là đơn vị khôn ngoan hơn đối thủ và dùng tính đột phá, độc đáo để đem lại hiệu quả. Giữa hàng tá những quảng cáo mà người dùng đang hàng ngày phải xem và bắt đầu cảm thấy nhàm chán, một ý tưởng nổi trội tất nhiên sẽ thu hút được sự chú ý.
3. Agency am hiểu hoặc tìm hiểu cặn kẽ sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của bạn
Một ads agency chẳng có hứng thú hoặc kinh nghiệm, hiểu biết gì về sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của bạn thì khó có thể giúp bạn triển khai chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả. Một ads agency đáng để lựa chọn nên là một người cố vấn tận tâm có thể ngồi thảo luận với bạn và đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho việc xây dựng ý tưởng và nội dung quảng cáo, cách hiển thị quảng cáo, ... Một agency chả thiết tha lắm với thứ mà bạn giao cho họ sẽ không phải là lựa chọn tốt cho bạn đâu.
Lời khuyên là hãy chọn một agency có sự am hiểu về sản phẩm của bạn, hoặc chí ít là có sự đam mê tìm hiểu về nó, từ đặc tính, thị trường cho đến đối thủ cạnh tranh, ... Nếu họ tìm hiểu cặn kẽ sản phẩm và thị trường trước khi tiến hành trao đổi và thương thảo với bạn thì hãy cộng tác với họ. Còn nếu không, hãy tìm cho mình một “người bạn đời” thích hợp hơn.
4. Nhìn vào những thành quả của agency đó
Hãy để kết quả phản ánh chất lượng của một agency. Hầu hết các agency đều nói về việc họ đã làm việc sáng tạo ra sao, triển khai chiến dịch quảng cáo cho các đối tác hoành tráng như thế nào, nhưng lại “giấu tẹt” kết quả cuối cùng của các chiến dịch quảng cáo đó. Biết là thành công nhưng thành công tới cỡ nào mới được chứ?
Trong quá trình thương thuyết và tìm hiểu lẫn nhau, hãy đặt ra câu hỏi và lắng nghe họ nói về những thành công trên phương diện kinh doanh hay lợi nhuận mà họ đã mang lại cho khách hàng ra sao. Sau đó hãy tìm hiểu trên thực tế và đưa ra quyết định chọn lựa.
5. Thái độ của agency
Muốn đánh giá thái độ của agency, hãy đánh giá năng lực, kinh nghiệm và thái độ của nhân viên mà agency đó cử làm đại diện để làm việc với bạn. Một người đại diện biết lắng nghe và hiểu được mối quan hệ mật thiết giữa lợi nhuận và sáng tạo là dấu hiệu agency đó thực sự quan tâm và muốn kết hợp cùng bạn để tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.